Lượt xem: 74

Ngành Tài nguyên và Môi trường Sóc Trăng đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023

Chiều ngày 9/1, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Quang cảnh hội nghị

 

    Năm 2023, nhiều mặt công tác của ngành đã được triển khai thực hiện tốt, nổi bật là các chỉ tiêu kinh tế, xã hội về môi trường được ngành tài nguyên và môi trường các cấp nỗ lực phối hợp thực hiện đạt 5/5 chỉ tiêu, nhiều công trình trọng điểm đã và đang được ngành tài nguyên và môi trường thực hiện tốt, cụ thể là công tác đo đạc giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ tái định cư, như: Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1; Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây; Dự án cầu Đại Ngãi... Kịp thời tham mưu UBND tỉnh các nội dung liên quan đến thực hiện khảo sát, đánh giá trữ lượng, chất lượng, xác định cụ thể các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1; đến nay, tỉnh đã giao 05 mỏ cát cho các nhà thầu thi công dự án, lập thủ tục đăng ký khai thác theo quy định. Về công tác thanh tra, kiểm tra, Sở đã triển khai 17 cuộc đối với 106 tổ chức, cá nhân; ở cấp huyện đã có nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 352 cá nhân và tổ chức, qua đó xử phạt trên 2,3 tỷ đồng. Cùng với các kết quả trên, công tác cải cách hành chính cũng được đẩy mạnh, trong năm đã có 50 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 07 thủ tục hành chính cấp huyện và 1 thủ tục hành chính cấp xã được UBND tỉnh công bố.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Quốc Nam nhấn mạnh, lĩnh vực tài nguyên và môi trường phức tạp và đầy khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất, sự quyết tâm tích cực của cán bộ, công chức, toàn ngành tài nguyên và môi trường tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2023 góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Biểu dương những kết quả đã làm được, về những vấn đề còn hạn chế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường ghi nhận giải quyết, những vấn đề vượt thẩm quyền sớm trình UBND tỉnh để ngành tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2024.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 103
  • Hôm nay: 7870
  • Trong tuần: 78,577
  • Tất cả: 11,801,897